เที่ยวญี่ปุ่น เมือง โยโกฮาม่า

เที่ยวญี่ปุ่น เมือง โยโกฮาม่า โยโกฮาม่า (โยโกฮาม่า) เป็นเมืองท่าที่ตั้งอยู่ในอ่าวโตเกียว ซึ่งอยู่ทางใต้ของโตเกียว (โตเกียว) ถือเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของญี่ปุ่น เพราะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม การค้า และการคมนาคมของประเทศมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งประเทศ โยโกฮาม่าจึงเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมญี่ปุ่นโบราณที่ผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายในโยโกฮาม่า เช่น วันนี้ Expedia ได้แนะนำให้เพื่อนๆ เรามาเดินตามรอยเท้ากัน

โยโกฮาม่าไชน่าทาวน์

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกในโยโกฮาม่าที่เอ็กซ์พีเดียแนะนำคือ โยโกฮาม่า ไชน่าทาวน์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่วัฒนธรรมจีนผสมผสานกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ซึ่งโยโกฮาม่า ไชน่าทาวน์แห่งนี้เป็นไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงามมากมายให้เราได้ชม ไม่ว่าจะเป็นเสาประตูจีนขนาดใหญ่ โคมแดงประดับอยู่ตามหัวมุมถนน ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และร้านอาหารจีนกว่า 600 ร้าน ให้เราเลือกเดินชิมและช้อปปิ้งตามตรอกซอกซอยในบริเวณนี้ นอกจากนี้ยังมีวัดมาซูเมี่ยว วัดจีน เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิมให้เราบูชาและขอโชคลาภ

โกดังอิฐแดง

โกดังอิฐแดงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโยโกฮาม่าที่คุณไม่ควรพลาด เพราะในอดีตบริเวณนี้เป็นพื้นที่แห่งประวัติศาสตร์ เนื่องจากโกดังแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2454 เพื่อใช้เป็นแหล่งขนย้ายสินค้าเข้าและออกจากท่าเรือโยโกฮาม่า หลังจากรอดพ้นจากเหตุแผ่นดินไหวคันโตเมื่อปี พ.ศ. 2466 ก็ถูกยึดครองโดยชาวอเมริกัน และในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 โกดังเหล่านี้ปิดตัวลงในปี พ.ศ. 2532 ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ก็ได้ปรับปรุงใหม่ให้เหมือนกับที่เราเห็นในปัจจุบัน และกลายเป็นศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้งทั้งของตกแต่งเสื้อผ้า และอาหารมากมายภายในโกดังสไตล์ญี่ปุ่นทั้ง 4 แห่ง เหมาะสำหรับเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ๆ ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ก็มีร้านค้ามากกว่า 50 ร้าน เหมาะแก่การนั่งเล่นชิลๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มากๆ

มินาโตะมิไร 21 (มินาโตะมิไร 21)

มินาโตะมิไร 21 เป็นพื้นที่ริมน้ำของโยโกฮาม่าที่สร้างขึ้นจากน้ำทะเลที่ถูกถมทะเล ซึ่งในอดีตเคยเป็นอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของโยโกฮาม่าเพราะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย เช่น โกดังอิฐแดง โยโกฮาม่าแลนด์มาร์คทาวเวอร์ และสวนสนุกโยโกฮาม่าคอส Yokohama Cosmo World, พิพิธภัณฑ์ Cup Noodle, สวนอนุสรณ์ Nippon Maru เป็นต้น สามารถมาที่บริเวณนี้เพื่อเดินเล่นถ่ายรูปและเดินไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของโยโกฮาม่าได้อย่างสะดวกสบาย

โยโกฮาม่า คอสโม เวิลด์

Yokohama Cosmo World เป็นสวนสนุกในโยโกฮาม่าที่เพื่อน ๆ ทุกคนเข้าฟรี มีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Cosmo Clock 21 สถานที่สำคัญของโยโกฮาม่าตั้งอยู่ภายในสวนสนุก Yokohama Cosmo World เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในโยโกฮาม่าที่เหมาะสำหรับทุกวัย เพราะภายในพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซน Wonder Amaze โซนเครื่องเล่นหวาดเสียว โซน Kid Carnival โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็ก และโซน Burano Street โซนบ้านผีสิงและเมืองน้ำแข็งที่มีอุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส ดังนั้นหากเพื่อนๆ ของคุณ หากคุณไม่อยากพลาดแลนด์มาร์คสำคัญในโยโกฮาม่าต้องไม่พลาดสวนสนุกแห่งนี้อย่างแน่นอน

อุทยานอนุสรณ์นิปปอนมารุ

พิพิธภัณฑ์นิปปอนมารุเป็นพิพิธภัณฑ์เรือที่ตั้งอยู่ในมินาโตะมิไร 21 เรือนิปปอนมารุเป็นเรือเดินทะเลที่สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 ในอดีต เรือลำนี้ถูกใช้เป็นเรือฝึกสำหรับนักเรียนทหารญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1930 ถึง 1984 มีระยะทางรวม 1,830,000 กิโลเมตร หรือเทียบเท่ากับการโคจรรอบโลกมากกว่า 17 ครั้ง ปลดประจำการในปี 1984 และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เรือให้เราได้เยี่ยมชม ภายในมีการแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เรือและท่าเรือโยโกฮาม่าแสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่ของเมืองโยโกฮาม่าที่คู่ควรกับการเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น .

สวนสาธารณะยามาชิตะ

สวนยามาชิตะเป็นสวนริมทะเลสไตล์ยุโรปที่สวยงามพร้อมต้นไม้และดอกไม้ตามฤดูกาลมากมายให้ชื่นชม เพื่อนๆสามารถนั่งพักผ่อนได้ คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันเดินเล่นสบาย ๆ ในสวนสาธารณะซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลยาว 700 เมตร บริเวณท่าเรือของสวนยามาชิตะมีเรือฮิคาวะมารุด้วย เรือฮิคาวะมารุเป็นเรือหลวงของราชวงศ์ญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1960 เคยเดินทางจากโยโกฮาม่าไปยังแวนคูเวอร์ แคนาดา และซีแอตเทิล (ซีแอตเทิล) สหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันคือเรือฮิคาวะ เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เราได้เยี่ยมชม

พิพิธภัณฑ์บะหมี่ถ้วย

เอ็กซ์พีเดีย เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงเคยทานบะหมี่นิสชิน พิพิธภัณฑ์บะหมี่ถ้วยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในโยโกฮาม่าที่คุณไม่ควรพลาดเพราะสร้างขึ้นโดยบริษัทนิสชิน เป็นสถานที่ที่เพื่อนๆ จะได้พบกับประวัติความเป็นมาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตั้งแต่ต้น นอกจากความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับบะหมี่ถ้วยแล้วเพื่อนๆ คุณจะได้ลองสร้างสูตรบะหมี่ถ้วยของคุณเองด้วยตนเอง คุณสามารถเลือกเส้น รสชาติ และส่วนผสมได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่มีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เพื่อนๆได้เพลิดเพลินอีกด้วย ได้ลิ้มรสความอร่อยแล้ว

พิพิธภัณฑ์ราเมงชินโยโกฮาม่า (Shin-Yokohama Ramen Museum)

ราเมงคืออาหารประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นมาเที่ยวโยโกฮาม่าทั้งทีก็ต้องมาให้ถึงถิ่นราเมงให้ได้ โดยพิพิธภัณฑ์ราเมงชินโยโกฮาม่ามีการจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของญี่ปุ่นอย่างละเอียดท่ามกลางบรรยากาศที่จำลองมาจากชิตามาชิ (Shitamachi) เมืองเก่าในโตเกียว อาคารต่างๆ ถูกตกแต่งแบบโบราณในยุค ค.ศ.1950 นอกจากเพื่อนๆ จะได้เรียนรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมาของราเมงอย่างลึกซึ้งตั้งแต่เส้น น้ำซุป เครื่องปรุง และอื่นๆ อีกมากมายแล้ว เพื่อนๆ จะได้ลองทานราเมงที่ว่ากันว่ารสชาติขั้นเทพจากร้านราเมง 9 ร้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย บอกได้เลยว่าคนรักการทานราเมงไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง